Sự kiện Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ khai giảng năm học mới

Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ khai giảng năm học mới

Trong làn gió mát của sáng mùa thu hôm nay (05/09/2023), thầy và trò của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ cùng các bậc cha mẹ học sinh đã cùng tham gia những khoảnh khắc đầy cảm xúc của Lễ Khai giảng năm học 2023-2024. Từng giây phút của buổi lễ, từng ánh mắt, nụ cười đều mang theo niềm tin về khởi đầu mới đầy tốt đẹp trong hành trình “Vun đắp ước mơ”.

Cô trò trường Mầm non Lý Thái Tổ 2 khai giảng năm học 

Trong những ngày qua, toàn thể đội ngũ của Hệ thống đã miệt mài chuẩn bị cho ngày tựu trường với mong muốn đem đến cho các con một sự hứng khởi, nguồn năng lượng mới và những dấu ấn khó phai để sẵn sàng bước vào năm học với chủ đề “Học tập chủ động - Khai mở tiềm năng”, nhất là đối với những học sinh đầu cấp của Hệ thống.

Học sinh trường THCS-THPT Lý Thái Tổ biểu diễn văn nghệ

Không chỉ khoác lên mình chiếc áo mới vô cùng đẹp mắt, Lễ khai giảng của học sinh trường Mầm non Lý Thái Tổ 2 còn rực rỡ cờ hoa, những tiết mục văn nghệ của cô trò cùng những màn xiếc thú đặc sắc do các nghệ sĩ biểu diễn. Cô Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Lễ khai giảng đối với các con Mầm non sẽ không có bài phát biểu, nghi lễ dài dòng mà được tổ chức như một chương trình nghệ thuật ngắn, để các con cảm nhận được niềm vui của  “Ngày hội đến trường”.

Học sinh Mầm non vui vùng chú Hề trong Lễ khai giảng

Lễ khai giảng ở trường Tiểu học Lý Thái Tổ gây ấn tượng mạnh mẽ với màn chào đón học sinh đầu cấp. Lần lượt 10 lớp 1 với 320 học sinh và các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trợ giảng tiến vào sân khấu rực rỡ cờ hoa, trong tiếng vỗ tay chào mừng của các anh chị lớp 2-3-4-5 cùng những ánh mắt khích lệ và thật nhiều tình yêu thương.

 Chào đón học sinh lớp 1 trường Tiểu học Lý Thái Tổ trong ngày khai giảng năm học mới

Lễ Khai giảng cũng là dịp để Nhà trường ghi nhận, động viên những nỗ lực tuyệt vời của các con học sinh. Rất nhiều suất học bổng Tiếng Anh với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng đã được trao cho những học sinh xuất sắc trong kỳ thi học bổng Tiếng Anh năm học 2023-2024 để khích lệ tất cả học sinh tiếp tục rèn luyện và bứt phá so với chính bản thân mình. 

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ trao học bổng Tiếng Anh năm học 2023-2024 trị giá hơn 1 tỷ đồng

Năm học qua, trường THCS & THPT Lý Thái Tổ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt 99,6%; 146 Học sinh giỏi xuất sắc được tặng Học bổng Lý Thái Tổ; 03 Học sinh đạt giải Nhất kỳ thi HSG cấp Thành Phố; 20 Học sinh đạt giải kỳ thi HSG cấp Quận, Cụm Thanh Xuân- Cầu Giấy; 217 Học sinh đạt giải kỳ thi HSG cấp trường; 33 HS đạt điểm IELTS từ 6.5 trở lên; 03 HS đạt 8.0 IELTS; nhiều em học sinh có tổng điểm xét tuyển đại học từ 25 điểm trở lên.

Trường THPT trao học bổng cho học sinh

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty VINACONEX, Chủ tịch HĐTV Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ cam kết luôn nỗ lực đổi mới, hoàn thiện từng ngày về Chất lượng đội ngũ - Chuẩn hóa giáo trình - Kiện toàn cơ sở vật chất - Tăng cường các hoạt động kết nối giữa Nhà trường - Phụ huynh - Học sinh - Cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, vững vàng khẳng định thương hiệu giáo dục Lý Thái Tổ trong ngành giáo dục Thủ đô.

Ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty VINACONEX, Chủ tịch HĐTV Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ chia sẻ cảm xúc nhân ngày khai giảng

Với chủ đề “Học tập chủ động – Khai mở tiềm năng”, năm học mới đang chào đón tất cả thầy trò nhà trường trong hành trình “vun đắp ước mơ”, hướng đến tuổi 20 đầy khát vọng của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ.