Sự kiện Mang yêu thương tiếp thêm ý chí nghị lực

Mang yêu thương tiếp thêm ý chí nghị lực

Hà Nội vào những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, khi số ca mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm, khi cái lạnh đang mang đến nét thi vị riêng của mùa Đông Hà Nội thì tại Khoa Dị ứng, Miễn dịch lâm sàng, Bệnh Viện Bạch Mai dường như lại đang rất ấm áp, bởi sự có mặt của Thầy hiệu trưởng Trịnh Hùng Sơn, cô Hiệu phó phụ trách khối THPT Tạ Thu Hương, bà Triệu Phương Lê, Chủ tịch Hội CMHS toàn trường cùng đại diện BCH Đoàn Đội và đại diện GVCN các khối lớp có mặt bên cạnh hai mẹ con bạn Nguyễn Hoàng Phượng Quyên để trao tình cảm, sự quan tâm của phụ huynh, thầy cô và học sinh của Trường THPT Lý Thái Tổ.
 
Học sinh Nguyễn Hoàng Phượng Quyên hiện đang học lớp 11Q1 do cô giáo Phạm Thị Loan làm chủ nhiệm. Theo gia đình và cô giáo chủ nhiệm chia sẻ: Phượng Quyên đã không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo “viêm cầu thận Lupus – Hội chứng thận hư”, bệnh của con tái phát liên tục. Nhiều lần sốt cao, huyết áp tăng cao, con đã phải liên tục tái nhập viện để điều trị lọc máu và truyền máu. Có nhiều lúc sức khoẻ của con tưởng chừng đã chạm đáy, nguy kịch… Nhưng nhờ được điều trị tích cực của các Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cùng với ý chí của con, Phượng Quyên đã vượt qua được những lần thử thách đó.
 
Gắn bó với ngôi trường THPT Lý Thái Tổ đã được hơn 4 năm học, thời gian đủ để một cô bé đang ở tuổi đẹp nhất của quãng đời học sinh thể hiện được hết những tính cách của mình. Khi nói đến Phượng Quyên, các thầy cô luôn đánh giá con là một học sinh ngoan và có ý thức trách nhiệm cao trong học tập, con luôn dẫn đầu thành tích của lớp và khối.
 
Phượng Quyên là người ham học, con luôn cố theo kịp bài giảng trên lớp dù khi đang trên giường bệnh hay những lúc vừa xong ca lọc máu, khi nào thấy con không online trong lớp là lúc đó các thầy, cô đều hiểu con chắc đang rất mệt.
Ngay sau khi biết thông tin về câu chuyện của Phượng Quyên, được sự ủng hộ của Ban giám hiệu, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Lý Thái Tổ đã triển khai chương trình “Đồng cảm – chia sẻ - yêu thương” đến tất cả Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên nhà trường cùng Chi đoàn các lớp.
 
 
 
 
Chương trình “Đồng cảm – chia sẻ - yêu thương” dù được thực hiện trong thời gian ngắn nhưng Nhà trường đã nhanh chóng nhận được sự đồng lòng, chung tay, giúp sức của Phụ huynh học sinh các lớp khối THCS và THPT. Đó thực sự là một nguồn động lực lớn để học sinh Phượng Quyên và gia đình có thêm động lực, cùng con yên tâm điều trị. Bà Triệu Phương Lê, Chủ tịch Hội CMHS chia sẻ: “Hàng năm, trường THPT Lý Thái Tổ luôn có những hoạt động rất ý nghĩa như thế này và Hội CMHS luôn mong muốn được cùng góp sức cho những chương trình như thế bởi những gì nhà trường đang làm cũng đều vì các con của chúng tôi, hướng cho các con có những suy nghĩ tốt đẹp, dạy các con biết quan tâm, yêu thương, chia sẻ với bạn bè, thầy cô và cộng đồng”.
 
Thay mặt gia đình học sinh Nguyễn Hoàng Phượng Quyên, Ban giám hiệu và cô chủ nhiệm lớp 11Q1, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý vị phụ huynh, Quý thầy, cô, cán bộ, nhân viên của trường đã thấu hiểu và đã cùng chung tay giúp sức cho chương trình này. Như lời thầy Hiệu trưởng Trịnh Hùng Sơn đã từng nói: “Những người giúp ta lúc khó khăn hoạn nạn, mới là chân ái của đời mình”.
Chúc cho Nguyễn Hoàng Phượng Quyên sẽ mau bình phục, luôn gặp nhiều May mắn và Bình an để con sớm trở lại trường với các bạn và thầy, cô. Cánh cổng trường THPT Lý Thái Tổ đang chờ đón con quay trở lại.