HỌC SINH LỚP 6 VỚI CHUYÊN ĐỀ

“SỬ DỤNG AN TOÀN THÔNG TIN TRÊN INTERNET”

Trong thời đại công nghệ số, Internet đóng vai trò quan trọng. Đối với học sinh trường THCS&THPT Lý Thái Tổ thì việc sử dụng Internet để phục vụ học tập là thường xuyên. Nhưng làm thế nào để các em học sinh, đặc biệt các em học sinh nhỏ tuổi nhất trường sử dụng và khai thác thông tin trên Internet một cách an toàn nhất?

Tiếp nối chuyên đề trực tuyến từ năm học trước, năm học 2022-2023 các thầy cô giáo bộ môn Tin học của trường đã xây dựng phương án tổ chức lớp học trực tiếp cho tất cả các em học sinh lớp 6. Tiết dạy đầu tiên đã được thực hiện công phu tại lớp 6Q1 với sự tham gia trực tiếp của ba thầy cô giáo. Mỗi thầy cô phụ trách một phần bài giảng từ việc giúp học sinh hiểu bức tranh toàn cảnh Internet tác động tích cực đến đời sống xã hội đến việc cảnh báo nguy cơ mặt trái của Internet. Tiếp theo các thầy cô đã giúp học sinh rút ra bộ quy tắc sử dụng Internet an toàn cũng như cách bảo vệ an toàn thông tin trên Internet như một cuốn cẩm nang bỏ túi hữu ích.

Ngoài việc được lĩnh hội kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tiễn và tự bảo vệ mình, các em học sinh còn có cơ hội tham gia thi đấu trực tiếp qua hình thức dùng Icon và mã QR. Các em học sinh thông minh và hóm hỉnh khi tham gia trò chơi cũng như xử lý các tình huống “hóc búa” nhưng lại thường gặp khi giao tiếp trên không gian mạng.

Thông qua chuyên đề “Sử dụng an toàn thông tin trên Internet” giúp các em học sinh lớp 6Q1 nói riêng và các em học sinh lớp 6 của trường THCS&THPT Lý Thái Tổ nói chung sẽ được lĩnh hội nhiều “tuyệt chiêu” thông minh khi sử dụng thông tin trên Internet. Hi vọng mỗi năm một hoàn thiện hơn, chuyên đề của bộ môn Tin học sẽ là thông điệp để gửi gắm đến các em học sinh “HÃY LÀ NHÀ THÔNG THÁI KHI SỬ DỤNG THÔNG TIN TRÊN INTERNET”./.