Chương trình học MẦM NON


Trường mầm non Lý Thái Tổ 2 nằm trong hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ thuộc Tổng công ty cổ phần Vinaconex.

GIỚI THIỆU VỀ

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG MẦM NON LÝ THÁI TỔ 2

  1. Chương trình giáo dục mầm non

► Chương trình giáo dục mầm non của Trường Lý Thái Tổ 2 là một mô hình giáo dục trải nghiệm linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, kết hợp giữa việc tối ưu hóa chương trình giáo dục mầm non mới với các phương pháp giáo dục tiên tiến có chọn lọc, phù hợp với trẻ em Việt Nam như: Ứng dụng giáo dục STEAM, Dạy học theo dự án, Giáo dục thể chất GymKID. Với mục tiêu hướng tới sự phát triển toàn diện, hài hòa ở trẻ về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội thể hiện ở cả 5 lĩnh vực như:

- Phát triển nhận thức (về thế giới tự nhiên, các sự vật hiện tượng xung quanh trẻ, tư duy toán học và bao gồm cả kỹ năng tiền đọc- viết…)

- Phát triển ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp (hình thành tình yêu với sách ngay từ nhỏ, các hoạt động, trò chơi phát triển ngôn ngữ, thực hành các tình huống giao tiếp…)

- Phát triển tình cảm quan hệ xã hội (được rèn luyện đạo đức, phẩm chất, kỹ năng kiểm soát cảm xúc, mối quan hệ, cư xử với mọi người xung quanh…)

 - Phát triển thẩm mĩ (được cảm thụ cái đẹp thông qua âm nhạc và các tác phẩm nghệ thuật…)

 - Phát triển thể chất (rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền, dẻo dai cho cơ thể, phát triển các nhóm cơ, hô hấp…)

1.1. Chương trình ứng dụng giáo dục STEAM là gì?

► Chương trình giáo dục ứng dụng STEAM là một chương trình giáo dục tích hợp các lĩnh vực Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Math) để giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21. Chương trình này khuyến khích trẻ chủ động tham gia trải nghiệm, phát triển ở trẻ các kỹ năng về tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, tư duy logic, trí tưởng tượng phong phú và giải quyết vấn đề thông qua các hoạt động thực hành nhóm. Ngoài ra, chương trình còn tạo cho trẻ sự hứng thú, kích thích phát triển các giác quan và rèn luyện sự bền bỉ trong quá trình tham gia trải nghiệm với các hoạt động.

Học sinh tham gia hoạt động ứng dụng giáo dục STEAM 

1.2. Phương pháp Dạy học theo dự án là gì?

► Phương pháp Dạy học theo dự án là một phương pháp giáo dục hiện đại được áp dụng trong nhiều trường mầm non tại các nước phát triển trên thế giới. Phương pháp này cho phép trẻ được khám phá, tìm hiểu, sáng tạo và thể hiện các sản phẩm của mình theo một chủ đề cụ thể. Phương pháp này giúp trẻ phát triển các kỹ năng về ngôn ngữ, nhận thức, xã hội, tư duy và giải quyết vấn đề.

► Dạy học theo dự án có ba bước cơ bản:

- Mở dự án

- Kết nối thông tin về dự án

- Đóng dự án

Cụ thể:

- Trong bước mở dự án: Giáo viên khơi gợi sự tò mò và hứng thú của trẻ với đề tài, khảo sát kiến thức của trẻ và gợi ý cho trẻ đặt ra những câu hỏi, thắc mắc cần tìm hiểu.

- Với bước kết nối thông tin về dự án: Trẻ được khuyến khích chủ động tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, tìm kiếm, thu thập, lưu trữ và xử lý các thông tin liên quan đến đề tài dự án mà trẻ được khám phá.

- Cuối cùng là bước đóng dự án: Trẻ được tổng kết những gì đã học được, biểu diễn và thuyết trình giới thiệu về các sản phẩm của mình với bạn bè, cô giáo, gia đình và cộng đồng.

Học sinh tham gia học dự án thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế

Học sinh được trực tiếp tham gia các hoạt động trong dự án

1.3. Giáo dục thể chất GymKID là gì?

► GymKID là chương trình giáo dục thể chất hàng đầu của Singapore với tiêu chuẩn giảng dạy Quốc tế. Trẻ được học vận động với các bài tập thể chất GymKID chuyên biệt, các bài tập giúp trẻ:

- Học kỹ năng vận động toàn tiện: Xuyên suốt các độ tuổi, Gymnastics là môn học giúp trẻ phát triển toàn diện chiều cao, sức mạnh thân trên, thân dưới và sự linh hoạt, dẻo dai.

- Học làm chủ cơ thể: Các bài tập được thiết kế đặc biệt để trẻ có thể điều khiển cơ thể của mình với các tư thế đặc biệt như: leo trèo, đu bám, nhào lộn, thăng bằng…Đặc biệt, bài tập GymKID được tích hợp vận động với âm nhạc để trẻ cảm nhận và điều khiển cơ thể theo nhịp điệu.

- Xây dựng tình yêu với thể dục thể thao: Các hoạt động được thiết kế tăng tiến theo khoa học, tạo hứng thú để trẻ luôn cảm thấy vui, thấy mình có thể thành công và luôn mong muốn được vận động. Đây là nền tảng phát triển thể chất bền vững trong tương lai cho trẻ.

Học sinh tham gia tiết học thể chất GymKID

Môn học giáo dục thể chất GymKID

  1. Chương trình tiếng Anh

► Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trẻ học Tiếng Anh từ lứa tuổi nhỏ sẽ giúp trẻ tiếp thu một cách tự nhiên, nghe nói chuẩn, phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy não bộ tốt hơn.

► Với mục tiêu trẻ được phát triển toàn diện trong đó chú trọng phát triển ngôn ngữ tiếng Anh, năm học 2023 -2024, Trường mầm non Lý Thái Tổ 2 tiếp tục liên kết với Trung tâm Anh Ngữ ILA và Trung tâm Anh ngữ The English Connection xây dựng chương trình Tiếng Anh phù hợp từng độ tuổi với các loại hình lớp Song ngữ và tiếng Anh tăng cường. Đặc biệt trong năm học này nhà trường chú trọng cải tiến chất lượng đào tạo tiếng Anh ở tất các các khối lớp, thực hiện khảo sát kiến thức về tiếng Anh cho học sinh 1 lần/tháng.

► Với các lớp hệ Song ngữ (áp dụng cho trẻ từ 24 tháng đến 5 tuổi), trẻ được học tiếng Anh thông qua các giờ học làm quen ngôn ngữ The English Adventure do giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy. Hành trình tiếp cận ngôn ngữ của trẻ sẽ được thực hiện qua các câu chuyện, bài thơ, bài hát và các hoạt động khác để ngôn ngữ được thẩm thấu một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. Kết thúc khóa học trẻ có khả năng kể lại những câu chuyện đơn giản và sử dụng linh hoạt các từ ngữ, mẫu câu đã được học vào trong cuộc sống thực tế.

Học sinh tự tin thuyết trình Tiếng Anh trong Hội thi English Challenge

► Với các lớp hệ Tiếng Anh tăng cường (áp dụng cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi), trẻ được học tiếng Anh hàng ngày do giáo viên bản ngữ và giáo viên tiếng Anh của trường giảng dạy. Với nội dung học này, trẻ có thể giao tiếp và sử dụng các từ ngữ, mẫu câu liên quan đến chủ đề đã được học.

 ► Các tiết học tiếng Anh với người nước ngoài ở cả chương trình hệ Song ngữ và tiếng Anh tăng cường đều được các giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy.

► Đặc biệt, trẻ được học một số môn học bằng Tiếng Anh, thông qua nội dung hoạt động tích hợp, giúp trẻ thẩm thấu tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, từ đó phát triển tư duy não bộ song ngữ, rất hữu ích cho quá trình học tập và làm việc sau này cho trẻ.

Học sinh tham gia môn học Tiếng Anh với Giáo viên bản ngữ

► Ngoài ra, để giúp trẻ phát triển từ vựng và phản xạ với Tiếng Anh hơn nữa, tại các lớp học song ngữ mới năm học 2023 - 2024, trẻ được học thể chất Gymkid - một chương trình giáo dục hàng đầu của Singapore, giảng dạy bằng tiếng Anh theo phương pháp TPR.

VIII. THÔNG TIN TUYỂN SINH

  1. Đối tượng tuyển sinh
  • Các bé từ 14 tháng đến 5 tuổi.
  • Sức khoẻ tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh bẩm sinh nguy hiểm.
  1. Địa điểm tuyển sinh

Trường Mầm non Lý Thái Tổ 2

► Cơ sở 1: Số 2, Phố Nguyễn Thị Thập, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

► Cơ sở 2: Ngõ 23, Phố Đỗ Quang, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

  1. Thời gian tuyển sinh

Ngày phát hành hồ sơ: Từ ngày 01/3/2023

Nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học: Tất cả các ngày trong tuần (trừ Thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết trong năm)

Thời gian: Sáng từ 7h30 đến 11h30; Chiều từ 14h00 đến 17h30.

  1. Quy trình tuyển sinh

Bước 1: Nhận tư vấn đăng ký học

Cha mẹ học sinh (CMHS) mua hồ sơ tuyển sinh và nhận tư vấn đăng ký học tại

các địa điểm tuyển sinh của nhà trường.

► Địa điểm 1: Phòng Tuyển sinh Cơ sở 1 (Tầng 1, Nhà N3), Số 2, Phố Nguyễn Thị Thập, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

► Địa điểm 2: Phòng Tuyển sinh Cơ sở 2 (Tầng 1, Nhà N3), Ngõ 23 Phố Đỗ Quang, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bước 2: Nộp hồ sơ tuyển sinh theo thời gian quy định

- Sau khi có tài liệu tuyển sinh, quý CMHS vui lòng đọc kỹ các thông tin trong thông báo tuyển sinh và lựa chọn các loại hình lớp học phù hợp với nguyện vọng của gia đình.

 - Điền đầy đủ thông tin vào Đơn xin học trong Hồ sơ học sinh và nộp trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh của Cơ sở mà gia đình có nguyện vọng đăng ký.

Hồ sơ học sinh bao gồm:

  • Đơn xin học (Theo mẫu của Nhà trường);
  • Phiếu khai thông tin của học sinh (Theo mẫu của Nhà trường);
  • Giấy khai sinh (Bản sao);
  • CMTND/CCCD của những người phụ trách đưa đón trẻ (Bản photocopy);
  •  

Bước 3: Hoàn thiện thủ tục nhập học

Quý CMHS nhận giấy nhập học tại địa điểm tuyển sinh theo đăng ký và hoàn thành các khoản phải thu theo Chính sách Tài chính năm học 2023 – 2024, bằng các hình thức sau:

- Nộp trực tiếp tại Phòng Tài chính Kế toán Công ty TNHH MTV Giáo dục Lý Thái Tổ.

(Tầng 1, Nhà N4, trong khuôn viên Trường Mầm non Lý Thái Tổ 2)

Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Thị Thập, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Nộp vào tài khoản ngân hàng theo thông tin:

Chủ tài khoản: Công ty TNHH MTV Giáo dục Lý Thái Tổ

Số tài khoản: 2159716868 – Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Cầu Giấy

Nội dung chuyển khoản: Mã học sinh + Họ và tên đầy đủ + Lớp + Nộp tháng.../2023.

Để tìm hiểu thêm về thông tin tuyển sinh, Quý CMHS vui lòng:

► Inbox trực tiếp tại FanPage Facebook: “Ly Thai To schools”.

► Liên hệ theo số điện thoại Phòng Tuyển sinh:

Cơ sở 1: 024.62811015.

Cơ sở 2: 024.62511874.

Hot line: 098 913 3483.

------------------///////-------------------

Để tìm hiểu thêm về thông tin tuyển sinh, Quý CMHS vui lòng:

► Inbox trực tiếp tại FanPage Facebook: “Ly Thai To schools”.

► Liên hệ theo số điện thoại Phòng Tuyển sinh:

☎ Cơ sở 1: 024.62811015.

☎ Cơ sở 2: 024.62511874.

⚡Hot line: 098 913 3483.