Chương trình học TIỂU HỌC


Chương trình giáo dục của nhà trường nhằm đào tạo và trang bị cho học sinh nền tảng tốt nhất để trở thành những công dân toàn cầu.

Chương trình giáo dục bao gồm: Chương trình đào tạo cơ bản và Chương trình mở rộng, nâng cao.

 

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ đã xây dựng và thực hiện phân phối chương trình một cách khoa học, đảm bảo cho học sinh có thể tiếp thu một cách hiệu quả nhất những kiến thức chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

 

Song song với chương trình đào tạo cơ bản, Nhà trường xây dựng chương trình chất lượng cao bao gồm hệ thống các môn học giúp học sinh phát huy tối đa năng lực cá nhân và hội nhập quốc tế.

 

Tiết dạy Tiếng Anh với phương pháp dạy học tiên tiến, mang lại hứng thú cho HS

Học sinh được tham gia các hoạt động nhóm trong các giờ học

 

Nhà trường chú trọng phát triển các kỹ năng làm việc và kỹ năng sống như: Kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng đối phó với những tình huống nguy hiểm, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo…

 

Học sinh biểu diễn trong giờ Khoa học "Âm thành cuộc sống"

Các bạn nhỏ lớp 1 truyền tải nội dung câu chuyện qua hình thức đóng kịch

Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường giáo dục thể chất và nghệ thuật cho các con học sinh thông qua các hoạt động tập thể, tổ chức các sự kiện, tham gia các câu lạc bộ: Bóng rổ, bóng đá, bơi lội, võ teakwondo, nhảy hiện đại, mỹ thuật, âm nhạc… Cụ thể như sau:

Chương trình Tiếng Anh 

Với Chương trình học Tiếng Anh đến 14 tiết/tuần, trường Tiểu học Lý Thái Tổ đang hướng tới Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai cho học sinh.

Trường thực hiện chương trình liên kết giảng dạy Tiếng Anh với Trung tâm Anh ngữ ILA với đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản để hướng đến mục tiêu học sinh sử dụng tiếng Anh tự nhiên như ngôn ngữ thứ hai. 

Học sinh tự tin giao tiếp với GVNN

Giờ học Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ của HS lớp 1

Học sinh được tương tác với giáo viên nước ngoài một cách thoải mái

Lớp học chia đôi sĩ số chỉ từ 15-16 học sinh

Ngoài chương trình học tập, các em còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tham gia các hoạt động như Rung chuông vàng Tiếng Anh, English Festival, Hùng biện Tiếng Anh, Hát Tiếng Anh, CLB Tiếng Anh …

Học sinh trường Tiểu học Lý Thái Tổ trở thành Trạng nguyên Tiếng Anh trong Festival Tiếng Anh toàn quốc 2023

Tại Festival Tiếng Anh cấp Quận năm học 202202023, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ xuất sắc giành giải Nhất

Học sinh chơi lego cùng các thày cô giáo

Chương trình Nghệ thuật: Học sinh sẽ được tham gia các tiết học nghệ thuật tự chọn nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân qua các môn học mỹ thuật, erobic, nhảy hiện đại, múa, dẫn chương trình (MC)…

 

Lớp học đàn piano

Học sinh tham gia vẽ tranh ATGT cùng em đến trường

Học sinh biểu diễn chương trình văn nghệ

Chương trình thể thao: Nhà trường tổ chức cho học sinh học chính khóa, ngoại khóa các môn thể thao phong phú như: bóng đá, bóng rổ, chuyền bóng tiếp sức, võ TAEKWONDO, VOVINAM, bơi lội… để học sinh phát triển năng khiếu, rèn luyện thể chất một cách toàn diện.

 

 

Thi đấu chuyền bóng tiếp sức

Thi đấu Võ Teakwondo

Học sinh tham gia CLB bơi lội của nhà trường

CLB Teakwondo của nhà trường biểu diễn 

CLB Teakwondo và Võ thuật của nhà trường biểu diễn 

Học sinh nhà trường đạt giải Nhì cuộc thi trượt băng tốc độ quốc gia 2023

Hoạt động chính khóa: nhằm thực hiện chuyên sâu bài học, giúp học sinh có thêm thời gian thực hành, trải nghiệm thực tế, hiểu sâu sắc hơn về kiến thức, nâng cao tính ứng dụng của môn học. Một số hoạt động dạy học được triển khai như: học tập theo dự án, hoạt động đóng vai, thuyết trình, hoạt động nhóm, tham quan thực tế, sân khấu hóa…

 

 

CLB ngoại khóa: Trường tổ chức nhiều CLB dành cho những học sinh muốn phát triển chuyên sâu về các môn học/lĩnh vực học sinh yêu thích như: Bóng rổ, Bóng đá, Võ Taekwondo, Võ dân tộc, Bơi lội, Nhảy hiện đại, Đàn piano, Mỹ thuật, Sáng tạo Khoa học, CLB Toán Tiếng Anh, Khoa học tiếng Anh,… Qua đó, học sinh sẽ được phát hiện năng khiếu và có một môi trường tốt để nuôi dưỡng, theo đuổi đam mê của mình.

 

Học sinh trong giờ học hát

Giờ học bóng rổ

CLB nhảy hiện địa biểu diễn trên sân khấu

Đội bóng đá của trường tại giải đấu cấp quận năm học 2023-2024

Chương trình Giáo dục kĩ năng - phẩm chất: giúp xây dựng, rèn luyện và phát triển các kĩ năng và phẩm chất cá nhân cho học sinh, góp phần nâng cao kết quả học tập, hình thành nhân cách cho học sinh Lý Thái Tổ. Đặc biệt, môn học này giúp học sinh hình thành những năng lực và phẩm chất cần thiết để có thể sống thành công, hạnh phúc, kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Giờ học kỹ năng sống tập pha nước chanh của học sinh lớp 2

Học sinh tham gia buổi ngoại khóa về hoạt động phòng cháy –chữa cháy

Chương trình tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em HS

Một buổi sinh hoạt tập thể với tuyên truyền về An toàn giao thông cho học sinh

Học sinh tham gia chế tạo năng lượng gió trong hoạt động Stem khi đi dã ngoại

Hoạt động trải nghiệm thực tế: Một năm học các con sẽ có rất nhiều trải nghiệm thông qua những chuyến tham quan dã ngoại, các sự kiện toàn trường hoặc những hoạt động lồng ghép trong hoạt động học tập và các buổi sinh hoạt chung.

 

Học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Trang trại giáo dục Pandora

Cùng nhau làm chong chóng

Học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm nấu cơm bằng bếp củi

Tham gia các trò chơi dân gian như “bịt mắt bắt vịt”

Tham gia các trò chơi dân gian

Học sinh xem múa rối tại Nhà hát múa Thăng Long

Kết nối cộng đồng: Được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi là lòng nhân ái, sẻ chia và hành động vì cộng đồng nên hoạt động thiện nguyện thường xuyên được các nhà trường triển khai thực hiện. 

 

Trường tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện K Tân Triều

Trường tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TW

Tặng quà cho học sinh nghèo vùng cao tỉnh Hà Giang

 

Học sinh tham gia chương trình thiện nguyện giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Chuyên Mỹ (huyện Chương Mỹ, Hà Nội)

Thầy trò nhà trường thực hiện chuyến thiện nguyện hướng về Miền Trung