Chương trình học TRUNG HỌC CƠ SỞ


Nhà trường đào tạo HS theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT kết hợp chương trình tăng cường của nhà trường.

Chương trình đào tạo của trường THCS&THPT Lý Thái Tổ hướng tới phát triển năng lực toàn diện cho học sinh theo phương châm “5 trong 1“.

      Với chiến lược phát triển lâu dài, nhà trường mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để học sinh được học tập, rèn luyện và phát triển năng lực cá nhân, về trí tuệ, tính độc lập sáng tạo, khả năng hợp tác, thích ứng và hội nhập Quốc tế.

      Xây dựng mục tiêu học sinh có kiến thức phổ thông vững chắc, toàn diện, sử dụng thành thạo Tiếng Anh và Tin học, vào Đại học tiếp tục học giỏi để trở thành những người có năng lực hội nhập Quốc tế và công dân toàn cầu.

      Chương trình đào tạo của trường THCS Lý Thái Tổ hướng tới phát triển năng lực toàn diện cho học sinh theo phương châm “5 trong 1“. Cụ thể:

  1. Chương trình giáo dục Quốc gia

     Nhà trường đào tạo HS từ lớp 6 đến lớp 12 theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT kết hợp chương trình tăng cường của nhà trường.

     Nhà trường đào tạo HS THCS từ lớp 6 đến lớp 9 theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT kết hợp chương trình tăng cường của nhà trường. Trường chú trọng đặc biệt đến giáo dục nhân cách và bồi dưỡng năng lực trí tuệ, thể chất cho học sinh. Các môn học tăng cường: Các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh thời lượng học được tăng cường gấp 2 lần quy định. Với phương châm dạy chắc cơ bản, dạy đâu luyện đấy, hỗng đâu bù đấy, dạy để học sinh thích học.

Nhà trường giảng dạy theo 04 mô hình lớp

- Lớp Tiếng Anh Quốc tế 1(Lớp chuyên Anh – Lớp tiền Ielts): Học 10 tiết Tiếng Anh/tuần (học 6 tiết Tiếng Anh với GV nước ngoài, 04 tiết với GV người Việt). Tăng cường Toán, Ngữ văn gấp 1.5 số giờ quy định.

- Lớp Tiếng Anh Quốc tế 2(Lớp Anh- Toán- Ngữ văn): Học 8 tiết Tiếng Anh/tuần (học 4 tiết Tiếng Anh với GV nước ngoài, 04 tiết với GV người Việt). Tăng cường Toán, Ngữ văn gấp 1.5 số giờ quy định.

- Lớp Tiếng Anh Quốc tế 3( Lớp Anh-Toán-Tin): Học 8 tiết Tiếng Anh/tuần (học 4 tiết Tiếng Anh với GV nước ngoài, 04 tiết với GV người Việt). Tăng cường toán, văn gấp 1.5 số giờ quy định.

- Lớp Tiếng Anh Quốc tế 4(Anh-Toán): Học 8 tiết Tiếng Anh/tuần (học 4 tiết Tiếng Anh với GV nước ngoài, 04 tiết với GV người Việt). Tăng cường toán gấp 2 lần số giờ quy định.

Học sinh quan sát cấu trúc máy tính 

2. Chương trình Tiếng Anh liên kết với giáo viên bản ngữ

         “Biết thêm một ngoại ngữ là sống thêm một cuộc đời". Từ triết lý đó, Nhà trường chọn Tiếng Anh là số một, là hành trang cho học sinh để cuối bậc phổ thông các em có khả năng sử dụng Tiếng Anh thành thạo cả 5 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và kỹ năng học. Học sinh có thể sử dụng Tiếng Anh để học tập, nghiên cứu và giao tiếp một cách tự tin.
    Để đạt được mục đích, cần thiết phải có những giải pháp đặc biệt: sử dụng chương trình quốc tế, giáo viên bản ngữ giảng dạy, phương pháp, phương tiện dạy và học tiên tiến, hiện đại.
   Trường Lý Thái Tổ liên kết với tổ chức Tiếng Anh Quốc tế Language Link để mở các lớp Tiếng Anh Quốc tế. Sau 11 năm thực hiện quyết liệt đã đạt hiệu quả rất tốt, học sinh toàn trường có nền tảng Tiếng Anh cơ bản vững chắc để học các bậc cao hơn hoặc giành học bổng du học nước ngoài.
   Sau mỗi năm học, học sinh sẽ đạt được một cấp độ theo khung chuẩn Châu Âu. Học sinh sẽ được Language Link kiểm tra đánh giá 4 lần trong một năm học và cấp chứng chỉ. Kết thúc chương trình 4 năm học, học sinh có thể tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ Quốc tế.

HS học Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ

Học sinh tham gia Festival Tiếng Anh hàng năm cấp trường
Học sinh tham gia Festival Tiếng Anh hàng năm cấp Quận và cấp Thành phố

3. Chương trình giáo dục thể chất

     Điểm nhấn được quan tâm của trường THCS Lý Thái Tổ. Với cơ sở vật chất hiện đại và đồng bộ, với nhà tập đa năng sẽ phát triển một thế hệ người Việt trong tương lai có thể chất khỏe mạnh, dẻo dai. Nhiều câu lạc bộ TDTT hoạt động có hiệu quả từ nhiều năm nay như câu lạc bộ Bóng đá, câu lạc bộ Bóng rổ, câu lạc bộ Cầu lông, câu lạc bộ Bóng bàn, câu lạc bộ Cờ vua, câu lạc bộ võ Karate,…

Câu lạc bộ cờ vua

Học sinh vui chơi bóng rổ

Câu lạc bộ bóng đá (hàng năm nhà trường đều tổ chức giải bóng đá nam - bóng đá nữ cho HS)

CLB Cầu lông

4. Chương trình giáo dục năng khiếu

     Tiếp cận mọi khả năng tiềm ẩn của HS về âm nhạc, hội họa và các loại hình nghệ thuật khác,… nhằm đảm bảo cho HS có cảm xúc nghệ thuật giúp cân bằng các giá trị trong cuộc sống. Nhiều mô hình câu lạc bộ được các em HS quan tâm và do chính các em HS phụ trách như câu lạc bộ Nhảy, câu lạc bộ Âm nhạc, câu lạc bộ Mỹ thuật,…

Câu lạc bộ nhảy

Câu lạc bộ múa

5. Chương trình kỹ năng sống

     Nhằm xây dựng cho các thế hệ HS trường THCS Lý Thái Tổ sự tự tin, khả năng thích ứng và hòa nhập môi trường mới tốt hơn. Ngoài việc trang bị cho học sinh kiến thức phổ thông vững chắc, nhà trường chú trọng đến việc cung cấp các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian,… Nhiều câu lạc bộ được nhà trường quan tâm và hoạt động có hiệu quả như câu lạc bộ “Teen khéo tay”, câu lạc bộ Tái chế, câu lạc bộ STEM, câu lạc bộ Phóng viên, câu lạc bộ Robotic,… do các thầy cô giáo phụ trách hoặc mời chuyên gia.

Hoạt động STEM