Chương trình học TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Chương trình đào tạo của trường THPT Lý Thái Tổ hướng tới phát triển năng lực toàn diện cho học sinh theo phương châm “5 trong 1“.

     Với chiến lược phát triển lâu dài, nhà trường mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để học sinh được học tập, rèn luyện và phát triển năng lực cá nhân, về trí tuệ, tính độc lập sáng tạo, khả năng hợp tác, thích ứng và hội nhập Quốc tế.

     Xây dựng mục tiêu học sinh có kiến thức phổ thông vững chắc, toàn diện, sử dụng thành thạo Tiếng Anh và Tin học, vào Đại học tiếp tục học giỏi để trở thành những người có năng lực hội nhập Quốc tế và công dân toàn cầu.

     Chương trình đào tạo của trường THPT Lý Thái Tổ hướng tới phát triển năng lực toàn diện cho học sinh theo phương châm “5 trong 1“. Cụ thể:

1. Chương trình giáo dục Quốc gia

     Là chương trình khung của Bộ GD&ĐT đảm bảo kiến thức nền tảng cho HS. Chú trọng chất lượng giáo dục đại trà và quan tâm nâng cao chất lượng mũi nhọn thông qua chương trình giáo dục tăng cường và giáo dục nâng cao của nhà trường. Chương trình đào tạo chuyên sâu Tiếng Anh và các môn khoa học cơ bản  để định hướng cho HS thi vào lớp 10 các trường chuyên, lớp chọn đạt kết quả cao; chương trình ĐH trong nước và Quốc tế, du học.

     Cấp THPT nhà trường giảng dạy theo 04 mô hình lớp:

- Lớp A: Tăng cường các môn Toán, Lý, Hóa. Định hướng cho HS thi đại học khối A

- Lớp Chất lượng cao (C): Tăng cường các môn Toán, Lý, Hóa, Anh. Định hướng cho học sinh thi đại học khối A, A1.

- Lớp D: Tăng cường các môn Toán, Văn, Anh. Định hướng cho học sinh thi đại học khối C, D

- Lớp Tiếng Anh Quốc tế (Chuyên Anh): Tăng cường các môn Toán, Văn, Anh, Lý. Định hướng cho học sinh thi đại học khối A1, D và Du học.

Học sinh trong tiết hóa học

2. Chương trình Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ

     Giúp học sinh có năng lực Tiếng Anh tốt để khi kết thúc chương trình THCS, vững vàng bước vào chương trình THPT cũng như chuẩn bị điều kiện để du học ở các trường Đại học Quốc tế. Định hướng phát triển của trường trong tương lai sẽ trở thành trường Chất lượng cao Tiếng Anh Quốc tế. Nhà trường đã liên kết với các tổ chức Tiếng Anh có uy tín như Language Link, E-connect, lựa chọn những giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp có bằng cấp Quốc tế, kết hợp với GV trợ giảng Việt Nam tham gia giảng dạy chương trình Tiếng Anh Quốc tế cho 100% HS và chương trình luyện thi IELTS đối với HS các lớp Q khối THPT. Giáo trình Quốc tế được nhà trường và đối tác liên kết lựa chọn thích hợp nhất với từng đối tượng học sinh hướng tới mục tiêu Tiếng Anh là hành trang đích thực vào đời của HS.

Học sinh trong Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ

Học sinh tham gia Festival Tiếng Anh hàng năm cấp trường
Học sinh tham gia Festival Tiếng Anh hàng năm cấp Quận và cấp Thành phố

3. Chương trình giáo dục thể chất

     Điểm nhấn được quan tâm của trường THPT Lý Thái Tổ. Với cơ sở vật chất hiện đại và đồng bộ, với nhà tập đa năng sẽ phát triển một thế hệ người Việt trong tương lai có thể chất khỏe mạnh, dẻo dai. Nhiều câu lạc bộ TDTT hoạt động có hiệu quả từ nhiều năm nay như câu lạc bộ Bóng đá, câu lạc bộ Bóng rổ, câu lạc bộ Cầu lông, câu lạc bộ Bóng bàn, câu lạc bộ Cờ vua, câu lạc bộ võ Karate,…

Câu lạc bộ cờ vua

Câu lạc bộ cầu lông

Học sinh vui chơi bóng rổ

Câu lạc bộ bóng đá

4. Chương trình giáo dục năng khiếu

     Tiếp cận mọi khả năng tiềm ẩn của HS về âm nhạc, hội họa và các loại hình nghệ thuật khác,… nhằm đảm bảo cho HS có cảm xúc nghệ thuật giúp cân bằng các giá trị trong cuộc sống. Nhiều mô hình câu lạc bộ được các em HS quan tâm và do chính các em HS phụ trách như câu lạc bộ Nhảy, câu lạc bộ Âm nhạc, câu lạc bộ Mỹ thuật,…

Câu lạc bộ múa

Câu lạc bộ nhảy 

5. Chương trình kỹ năng sống

     Nhằm xây dựng cho các thế hệ HS trường THPT Lý Thái Tổ sự tự tin, khả năng thích ứng và hòa nhập môi trường mới tốt hơn. Ngoài việc trang bị cho học sinh kiến thức phổ thông vững chắc, nhà trường chú trọng đến việc cung cấp các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian,… Nhiều câu lạc bộ được nhà trường quan tâm và hoạt động có hiệu quả như câu lạc bộ “Teen khéo tay”, câu lạc bộ Tái chế, câu lạc bộ STEM, câu lạc bộ Phóng viên, câu lạc bộ Robotic,… do các thầy cô giáo phụ trách hoặc mời chuyên gia.

Câu lạc bộ "Teen khéo tay"