Tin tức

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THÁI TỔ THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP QUẬN "ÁP DỤNG HỌC THÔNG QUA CHƠI TRONG DẠY HỌC TIỂU HỌC"

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THÁI TỔ THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP QUẬN "ÁP DỤNG HỌC THÔNG QUA CHƠI TRONG DẠY HỌC TIỂU HỌC"

07/11/2022

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THÁI TỔ THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP QUẬN "ÁP DỤNG HỌC THÔNG QUA CHƠI TRONG DẠY HỌC TIỂU HỌC"

Là chuyên đề cấp Quận đầu tiên của thành phố Hà Nội về nội dung “Áp dụng học thông qua chơi trong dạy học Tiểu học”, tiết dạy minh họa môn Trải nghiệm lớp 3 do cô giáo Nguyễn Thị Thu Ngân và các con học sinh lớp 3Q1 đã thành công rực rỡ, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia giáo dục và đồng nghiệp.

Cô giáo Nguyễn Thu Ngân và các bạn học sinh lớp 3Q1 thực hiện tiết chuyên đề cấp Quận

Tham dự có đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy, Ban giám hiệu và giáo viên khối trưởng 25 trường tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Gần 200 đại biểu tham dự chuyên đề cấp Quận

Tiết dạy được mở đầu bằng tiết dạy Hoạt động trải nghiệm “Người tiêu dùng thông minh” với tình huống giáo viên đưa ra là lớp chuẩn bị đi dã ngoại. Mỗi tổ nhóm học sinh được chia thẻ mua hàng (tổng trị giá 100.000 đồng) để mua sắm các món đồ phù hợp, cần thiết chuẩn bị cho chuyến đi. Sau khi học sinh thảo luận, qua các gian hàng để chọn và mua đồ, các nhóm sẽ chia sẻ về những món đồ đã mua. Đại diện các nhóm nhận xét về sự lựa chọn của nhóm bạn xem có phù hợp, cần thiết, đúng mục đích hay không...; từ đó, từng nhóm chốt món đồ nhóm mình chính thức lựa chọn.

Học sinh tham gia shopping những món đồ dùng thiết yếu chuẩn bị cho chuyến dã ngoại

Học sinh tham gia shopping những món đồ dùng thiết yếu chuẩn bị cho chuyến dã ngoại

Cùng nhau thảo luận về những món đồ mà nhóm khác mua xem có hợp lý không?

Và thuyết trình trước lớp về việc nên hay không nên mua món đồ đó

Và thuyết trình trước lớp về việc nên hay không nên mua món đồ đó

Tiết dạy minh họa được đại diện các trường tham gia chuyên đề đánh giá cao; đặc biệt ở sự chuẩn bị công phu của giáo viên cả nội dung và đồ dùng dạy học, học sinh rất tự tin và thu nhận được kiến thức trong môi trường học tập vui vẻ.

Đặc biệt, các đồng nghiệp dành nhiều lời khen ngợi cho các em học sinh trường Tiểu học Lý Thái Tổ khi vừa giỏi kiến thức vừa tự tin thể hiện các kỹ năng một cách linh hoạt và sáng tạo. Điều này không chỉ thể hiện ở một tiết dạy mẫu mà là sự kết tinh từ một quá trình rèn luyện, trau dồi của cô các thầy cô giáo đối với các con học sinh. Các con đã có một tiết học thực sự vui vẻ và tích cực. Những hoạt động được tổ chức trong tiết dạy rất hấp dẫn, không chỉ đối với các con học sinh mà tất cả những người tham dự.

Điều mà các thầy cô giáo tham gia buổi chuyên đề đều nhận thấy là trong tiết học, cô giáo Nguyễn Thị Thu Ngân có vẻ rất “nhàn". Thế nhưng để có được sự “nhàn” đó của cô thì phải có một quá trình rèn giũa các con tự tin và chủ động trong học tập và sự chuẩn bị cho tiết dạy rất chu đáo từ đồ dùng dạy học, sáng tạo ý tưởng…

Bà Nguyễn Minh Hà, Tổ trưởng Tổ Tiểu học chủ trì phần thảo luận về tiết chuyên đề của trường Tiểu học Lý Thái Tổ

 

Qua tiết học này, học sinh được phát triển năng lực và vận dụng những hiểu biết của mình vào thực tế với những tình huống rất cụ thể như: kỹ năng mua – bán hàng trong siêu thị, việc chuẩn bị những đố thiết yếu chuẩn bị cho một chuyến dã ngoại của bản thân cùng bạn bè…

Sau tiết dạy minh họa, cán bộ quản lý, giáo viên 25 trường được PGS.TS Phó Đức Hòa, Phó Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội trực tiếp tập huấn về phương pháp học thông qua chơi thông qua các hoạt động, hình ảnh, trò chơi, tình huống…

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THÁI TỔ THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP QUẬN "ÁP DỤNG HỌC THÔNG QUA CHƠI TRONG DẠY HỌC TIỂU HỌC"

07/11/2022 387

Chia sẻ

 

Là chuyên đề cấp Quận đầu tiên của thành phố Hà Nội về nội dung “Áp dụng học thông qua chơi trong dạy học Tiểu học”, tiết dạy minh họa môn Trải nghiệm lớp 3 do cô giáo Nguyễn Thị Thu Ngân và các con học sinh lớp 3Q1 đã thành công rực rỡ, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia giáo dục và đồng nghiệp.

Cô giáo Nguyễn Thu Ngân và các bạn học sinh lớp 3Q1 thực hiện tiết chuyên đề cấp Quận

Tham dự có đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy, Ban giám hiệu và giáo viên khối trưởng 25 trường tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Gần 200 đại biểu tham dự chuyên đề cấp Quận

Tiết dạy được mở đầu bằng tiết dạy Hoạt động trải nghiệm “Người tiêu dùng thông minh” với tình huống giáo viên đưa ra là lớp chuẩn bị đi dã ngoại. Mỗi tổ nhóm học sinh được chia thẻ mua hàng (tổng trị giá 100.000 đồng) để mua sắm các món đồ phù hợp, cần thiết chuẩn bị cho chuyến đi. Sau khi học sinh thảo luận, qua các gian hàng để chọn và mua đồ, các nhóm sẽ chia sẻ về những món đồ đã mua. Đại diện các nhóm nhận xét về sự lựa chọn của nhóm bạn xem có phù hợp, cần thiết, đúng mục đích hay không...; từ đó, từng nhóm chốt món đồ nhóm mình chính thức lựa chọn.

Học sinh tham gia shopping những món đồ dùng thiết yếu chuẩn bị cho chuyến dã ngoại

Học sinh tham gia shopping những món đồ dùng thiết yếu chuẩn bị cho chuyến dã ngoại

Cùng nhau thảo luận về những món đồ mà nhóm khác mua xem có hợp lý không?

Và thuyết trình trước lớp về việc nên hay không nên mua món đồ đó

Và thuyết trình trước lớp về việc nên hay không nên mua món đồ đó

Tiết dạy minh họa được đại diện các trường tham gia chuyên đề đánh giá cao; đặc biệt ở sự chuẩn bị công phu của giáo viên cả nội dung và đồ dùng dạy học, học sinh rất tự tin và thu nhận được kiến thức trong môi trường học tập vui vẻ.

Đặc biệt, các đồng nghiệp dành nhiều lời khen ngợi cho các em học sinh trường Tiểu học Lý Thái Tổ khi vừa giỏi kiến thức vừa tự tin thể hiện các kỹ năng một cách linh hoạt và sáng tạo. Điều này không chỉ thể hiện ở một tiết dạy mẫu mà là sự kết tinh từ một quá trình rèn luyện, trau dồi của cô các thầy cô giáo đối với các con học sinh. Các con đã có một tiết học thực sự vui vẻ và tích cực. Những hoạt động được tổ chức trong tiết dạy rất hấp dẫn, không chỉ đối với các con học sinh mà tất cả những người tham dự.

Điều mà các thầy cô giáo tham gia buổi chuyên đề đều nhận thấy là trong tiết học, cô giáo Nguyễn Thị Thu Ngân có vẻ rất “nhàn". Thế nhưng để có được sự “nhàn” đó của cô thì phải có một quá trình rèn giũa các con tự tin và chủ động trong học tập và sự chuẩn bị cho tiết dạy rất chu đáo từ đồ dùng dạy học, sáng tạo ý tưởng…

Bà Nguyễn Minh Hà, Tổ trưởng Tổ Tiểu học chủ trì phần thảo luận về tiết chuyên đề của trường Tiểu học Lý Thái Tổ

Qua tiết học này, học sinh được phát triển năng lực và vận dụng những hiểu biết của mình vào thực tế với những tình huống rất cụ thể như: kỹ năng mua – bán hàng trong siêu thị, việc chuẩn bị những đố thiết yếu chuẩn bị cho một chuyến dã ngoại của bản thân cùng bạn bè…

Sau tiết dạy minh họa, cán bộ quản lý, giáo viên 25 trường được PGS.TS Phó Đức Hòa, Phó Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội trực tiếp tập huấn về phương pháp học thông qua chơi thông qua các hoạt động, hình ảnh, trò chơi, tình huống…

PGS.TS Phó Đức Hòa cho biết: Học thông qua chơi được hiểu theo nghĩa rộng là hướng tiếp cận giáo dục, ở đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ. Giáo viên kết nối mục tiêu học tập với hoạt động chơi nhằm thúc đẩy sự tham gia và tự chủ của học sinh; từ đó góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Theo nhà giáo Huỳnh Thị Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Thái Tổ: phương pháp dạy học thông qua chơi đã được giáo viên nhà trường thực hiện từ lâu ở các khối lớp. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại các trang trại giáo dục, áp dụng phương pháp giáo dục STEAM để các con được học tập qua thực hành, vui chơi. Tuy nhiên, với việc thực hiện tiết chuyên đề hôm nay và trực tiếp được PGS-TS Phó Đức Hòa, một chuyên gia trong Dự án “học thông qua chơi” hướng dẫn thực hành một cách bài bản, chuyên sâu đồng thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc khi áp dụng trong thực tế… đã giúp Nhà trường có định hướng tích cực hơn trong việc áp dụng linh hoạt phương pháp này đối với tất cả các môn học trong chương trình mới.